Kinh Doanh: 093 890 6866

Dịch vụ: 090 961 3959

Peugeot Traveller - mẫu MPV Fullsize đẳng cấp

Traveller là một mẫu xe tám chỗ ngồi phân khúc MPV fullsize đẳng cấp sang trọng và thường thì các mẫu SUV chỉ dừng lại ở bảy chỗ…
 

 

 

 

 

Các mẫu xe tám chỗ ngồi thường chia làm hai loại: một loại đậm chất xe van với phần cabin cứng nhắc, ảm đạm và trang thiết bị như có từ đầu thế kỷ 21. Và rồi chúng ta có các mẫu xe như Volkswagen Caravelle và Mercedes V-Class được trang bị tiên tiến hơn nhiều nhưng mức giá của chúng thường rơi vào khoảng 50 nghìn đô. Traveller có giá chỉ tầm 40 nghìn, ngay cả khi có ghế bọc da và hệ thống dẫn đường.

 

 

Peugeot Traveller có kiểu dáng lưới chắn đầu và thân xe hơi khác so với Citroen SpaceTourer và Toyota ProAce Verso, tuy nhiên về giá trị cốt lõi thì chúng không khác nhau lắm. Bản Allure được thử nghiệm trong bài viết này có chiều dài ở mức trung bình trong tổng số ba phiên bản chiều dài. Nó có chiều dài chưa tới 5m và chiều cao chưa tới 2m, rất vừa vặn với nhiều loại bãi đỗ xe. Kích thước này cũng giúp nó dễ xoay xở trong không gian hẹp nhưng vẫn chứa được tám người một cách thoải mái.

 

Người trưởng thành hoàn toàn có thể ngồi vừa hàng ghế thứ ba của xe với đủ chỗ để chân cùng độ rộng không kém gì hàng ghế thứ hai.

 

Điều hoà nhiệt độ được lắp riêng cho khu vực sau cùng với cửa trần, đèn đọc sách và ổ cắm điện - khá là đầy đủ tiện nghi cơ bản cho những người ngồi sau.

 

 

Mẫu xe kiểu này đương nhiên sẽ được sử dụng chủ yếu với mục đích thương mại, tuy nhiên nó cũng có thể được sử dụng như một mẫu xe gia đình bởi nó khá là linh hoạt. Bản Allure này có hai ghế ngồi ở hàng một, ba ghế ở hàng hai và ba ghế nữa ở hàng sau cùng.

 

Không có nhiều mẫu xe có thể chứa vừa ba ghế trẻ em trên cùng một hàng nhưng Traveller thậm chí có thể chứa vừa sáu ghế.

 

Hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể gấp gọn lại nhằm tăng sức chứa hành lý.

 

 

Nếu như gập hàng ghế thứ ba lại thì xe sẽ có sức chứa hành lý là 603l với chiều cao rất lớn, mặc dù độ dài hơi hạn chế. Do có chiều cao lớn nên hàng hoá chất trong cốp rất dễ đổ xuống và điều này có thể khắc phục phần nào bằng cách mở riêng cửa sổ sau để lấy hàng thay vì mở toàn bộ cửa cốp.

 

 

Tư thế lái của xe rất đậm chất van: tài xế có dáng ngồi thẳng và chân hướng xuống thay vì hướng về đằng trước. Tuy nhiên, điều đó không khiến xe trở nên bất tiện, ngay cả khi đi đường trường.

 

Rất nhiều phần nền tảng của xe có chung đặc điểm với các mẫu xe cỡ trung của Peugeot như 5008. Hệ thống giảm xóc của xe rất êm, khiến trải nghiệm lái của xe rất nhẹ nhàng. Đây là điều không thường thấy ở các mẫu van.

 

Vô lăng của xe khá thiếu kết nối nhưng khả năng vào cua của nó lại rất tốt. Dù sao thì một mẫu xe chở tới tám người cũng không nên có vô lăng quá nhạy bởi nó có thể khiến hành khách nôn nao.

 

 

Động cơ xe là HDi 150 mã lực phanh, và nó hoạt động rất bền bỉ mà không gặp nhiều khó khăn. Đó đủ sức đưa xe chạy nhanh hơn 160km/h, mặc dù cần rất nhiều thời gian để lấy đà. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h trong 11 giây, mặc dù chở tám người, là một thành tích khá ấn tượng. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe gần với một chiếc ô tô con hơn là một chiếc xe tải - dễ dàng đạt mức 6,7 l/100km và có mức xả CO2 là 139g/km.

 

 

Táp-lô của xe được thiết kế rất đẹp và có thể sánh ngang với một chiếc Caravelle. Phần còn lại của cabin được trang hoàng rất tốt: sàn xe được lót thảm và cửa xe được ốp kim loại hoàn toàn.

 

Nền tảng được lấy từ một mẫu ô tô đồng nghĩa với việc xe có thể được trang bị rất nhiều thiết bị điện hữu ích, bao gồm hệ thống kiểm soát tốc độ chủ động, hệ thống HUD với đồng hồ đo vận tốc và mũi tên chỉ đường, CarPlay/Android Auto, cùng với máy quay dừng đỗ.

 

Tuy nhiên, dù sao thì đây không phải một chiếc xe con giống xe van mà nó là một chiếc xe van giống xe con.

 

d